Lịch sử đối đầu Việt Nam – Thái Lan

news Lần cập nhật cuối: 9 Tháng Hai, 2023

Bài viết tổng hợp một số thông tin về Lịch sử đối đầu Việt Nam – Thái Lan trong các mùa giải trước. Cùng tìm hiểu và phân tích diễn biến của những cuộc đối đầu này qua bài viết dưới đây tại Kingbet86.

Sơ lược Lịch sử đối đầu Việt Nam – Thái Lan

Trong lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan, từ năm 1995 đến nay, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan đã gặp nhau tổng cộng 26 lần. Chúng tôi chỉ thắng 3 trận, hòa 8 trận và để thua 15 trận.

Image

Tính riêng tại AFF Cup, đội tuyển Việt Nam đã gặp đội tuyển Thái Lan 7 lần, trong đó có 02 lần diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về. Như vậy, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 9 trận tại các giải đấu lớn nhất Đông Nam Á.

 Việt Nam và Thái Lan là đối thủ có nhiều duyên nợ với nhau trên sân chơi khu vực, từ SEA Games (không giới hạn độ tuổi) đến giải vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) lần thứ hai trong năm nay. lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan, hai bên từng đối đầu nhau tại Vòng loại World Cup. 

Lịch sử đối đầu Việt Nam – Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2018

Lượt đi, tỷ số Thái Lan 1-0 Việt Nam

Tại vòng loại thứ 2 – Vòng loại World Cup 2018, đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Thái Lan nằm ở bảng F. Khi đó, dưới sự chỉ đạo của HLV Toshiya Miura, đội tuyển Việt Nam đã để thua Thái Lan 0-1 tại giải. trận lượt đi. 

Lượt về, tỷ số Việt Nam 0-3 Thái Lan

Ở trận tái đấu tại Hà Nội, Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm có được 3 điểm nhưng lại để thủng lưới sau cú sút xa của Thaweekarn. Sang hiệp 2, cầu thủ Đinh Tiến Thành đá phản lưới nhà, pha lập công của cầu thủ đội bạn Bunmathan đã mang về chiến thắng 3-0 cho Bầy voi chiến. Kết thúc chiến dịch vòng loại đó, Việt Nam (7 điểm) chỉ đứng thứ 3 và không có vé đi tiếp. 

Lịch sử đối đầu Việt Nam – Thái Lan ở mùa giải SEA Games 1997

Hai năm sau, hai đội gặp lại nhau ở đấu trường SEA Games, lần này là ở bán kết. Chiến thắng một lần nữa thuộc về Thái Lan. Cầu thủ Kiatisak lập cú đúp bàn thắng của Huỳnh Đức chỉ mang ý nghĩa ghi bàn thắng danh dự cho đội tuyển Việt Nam – đội đi sau và có HCĐ nhờ trận thắng Singapore với tỷ số 1-0.

Image 1

Lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan tại SEA Games 1999

Vòng bảng, tỷ số Việt Nam 0-0 Thái Lan

Năm 1999 – tại kỳ SEA Games cuối cùng không giới hạn độ tuổi, Việt Nam một lần nữa nằm chung bảng với đội tuyển Thái Lan. Hai đội chia điểm trong trận cầu không bàn thắng và dắt tay nhau vào bán kết. Một lần nữa, Việt Nam lỡ hẹn với ngôi vị cao nhất ở đấu trường SEA Games với thất bại 0-2.

Tại AFF Cup và các giải đấu khác

Ở AFF Cup, Việt Nam cũng đã nhiều lần đối đầu với đội tuyển Thái Lan, trong đó các chiến binh ngôi sao vàng đã 2 lần thắng Những chú voi chiến với các tỷ số: 3-0 ở bán kết năm 1998 và 2-1 ở trận chung kết lượt đi ở Năm 2008.

Vòng loại World Cup 2022

Trận lượt đi, Thái Lan hòa Việt Nam 0-0

Bốn năm sau, số phận đưa đẩy Việt Nam và Thái Lan cùng thi đấu ở bảng G cũng ở Vòng loại thứ hai của World Cup. Tuy nhiên, tình hình giờ đã khác khi Những chiến binh Sao vàng của chúng ta đã tạo ra thế trận sòng phẳng trên sân khách. Đáng tiếc, trận lượt đi đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Kết luận

Bài viết trên là Lịch sử đối đầu Việt Nam – Thái Lan. Bóng đá Việt Nam đã hoàn toàn lột xác dưới thời HLV Park Hang Seo. Giờ đây, đội tuyển Việt Nam không còn nặng nề về mặt tinh thần khi phải đối đầu với đội tuyển Thái Lan, cũng như với các đội bóng rất mạnh khác trong khu vực Đông Nam Á.

Bài viết liên quan

Nằm mơ thấy thai nhi chết đánh con gì? Giải mã ý nghĩa giấc mơ

Nằm mơ thấy thai nhi chết đánh con gì? Giải mã ý nghĩa giấc mơ

Mơ thấy thai nhi chết là một điều kinh khủng mà không ai muốn gặp phải. Vậy nó có...

Mai đánh con gì cho chính xác nhất?

Mai đánh con gì cho chính xác nhất?

Câu hỏi ngày mai đánh con gì trúng lớn luôn là một trong những thắc mắc của nhiều anh...

Giải mã giấc mơ số 11 – mơ thấy số 11 đánh con gì sẽ trúng?

Giải mã giấc mơ số 11 – mơ thấy số 11 đánh con gì sẽ trúng?

Với những đề thủ chuyên nghiệp thì việc mơ thấy con số 11 có ý nghĩa cực kỳ lớn...

Vỡ Bát Đánh Con Gì Chiến Thắng? Ý Nghĩa Đằng Sau Giấc Mơ Này?

Vỡ Bát Đánh Con Gì Chiến Thắng? Ý Nghĩa Đằng Sau Giấc Mơ Này?

Vỡ bát đánh con gì trong chiêm bao được rất nhiều người tìm kiếm bởi chắc hẳn chúng mang...

Mơ đi ỉa đánh con gì cho thắng chắc

Mơ đi ỉa đánh con gì cho thắng chắc

Mơ đi ỉa đánh con gì là câu hỏi được rất nhiều anh em quan tâm, bởi chúng ẩn...

Ăn thịt chó đánh con gì? Giải Mã Ý Nghĩa Giấc Mơ Và Con Số?

Ăn thịt chó đánh con gì? Giải Mã Ý Nghĩa Giấc Mơ Và Con Số?

Ăn thịt chó đánh con gì ngay trong bài viết này trang chủ worldclassednews sẽ giải mã giúp bạn...